DIFF 2019: Mãn nhãn đêm thi “Sắc màu” của 2 đội Anh và Trung Quốc
Ngày đăng: 23/06/2019
Tối 22/6, đêm thi thứ 4 của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2019 (DIFF 2019) giữa 2 đội Anh và Trung Quốc đã chính thức "khai hỏa" bằng bữa tiệc pháo hoa ngập tràn “sắc màu”. Đây cũng chính là đêm thi cuối cùng trước khi tìm ra 2 đội xuất sắc nhất vào chung kết Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng DIFF 2019. Điều này đã tăng thêm sự hấp dẫn và gây cấn giữa màn so tài của 2 đội Anh và Trung Quốc.
 Phần trình diễn pháo hoa của đội Trung Quốc

Đội Hunan Jingtai Fireworks của Trung Quốc mang đến DIFF 2019 màn trình diễn đặc sắc, sử dụng các loại pháo cũng như hiệu ứng mới lạ nhằm kể một câu chuyện về Kun-chú cá khổng lồ đang thực hiện chuyến du ngoạn về dòng sông phía Nam. Câu chuyện đậm chất ngụ ngôn, thần thoại được thể hiện qua nhiều hình ảnh như gió và mưa bằng pháo hoa với tông màu chủ đạo là đỏ, màu xanh của hoa nhài và dòng sông Hoàng Hà dũng mãnh. Gia tăng cảm xúc cho màn trình diễn, đội Trung Quốc đã sử dụng nhạc nền kết hợp khéo léo giữa âm nhạc truyền thống và quốc tế đương đại như ca khúc dân ca “Hoa nhài”, bản hòa tấu “Bảo vệ Hoàng Hà”. Màn trình diễn đầy ấn tượng của đội Trung Quốc đã mang đến cho khán giả những giây phút thưởng thức đầy ngạc nhiên và thích thú.

  Phần trình diễn pháo hoa của đội Anh

Trong khi đó, đội pháo hoa Pyrotex Fireworx đến từ Vương Quốc Anh kể câu chuyện về các dòng sông trên thế giới thông qua hơn 8.000 quả pháo, kết hợp với các nhạc phẩm nổi tiếng về các dòng sông, trong đó có sông Thames của thủ đô London. Đội đã sử dụng tới 700 quả pháo nước, là đội sử dụng số lượng pháo nước lớn nhất kỳ DIFF 2019. Đây là loại pháo đặc biệt, không nổ trên không trung như các loại pháo thông thường mà bung nở với những hiệu ứng ánh sáng lấp lánh ngay trên mặt nước, gần với người xem hơn, đã mang đến cho khán giả những tuyệt phẩm ánh sáng, khiến khán giả ngỡ ngàng và mãn nhãn.

Hai đội Anh và Trung Quốc, với sự chuẩn bị chu đáo cho phần thi của mình, sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa ánh sáng và âm nhạc đã mang đến 2 màn trình diễn tuyệt vời và để lại cho khán giả nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau, đúng với tên gọi “sắc màu”. Và chúng ta cùng chờ xem kết quả đội pháo hoa nào sẽ tiến vào đêm chung kết diễn ra vào tối ngày 6/7 tới.

Kiều Oanh, Quang Tuấn, Thành Khoa

Tin liên quan

Trang 1 / 138 - 1376 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 138 - 1376 dòngFirstPrevNextLast v