Ngân hàng đua cho vay tiền lắp điện năng lượng mặt trời
Ngày đăng: 22/06/2019
Với chính sách của Nhà nước khuyến khích phát triển nguồn điện từ năng lượng tái tạo, rất nhiều dự án nguồn điện mặt trời đã được triển khai đầu tư xây dựng.
 Hình minh họa

Theo đó, hàng loạt ngân hàng trên địa bàn thành phố gần đây đã triển khai các gói vay với cá nhân và doanh nghiệp để đầu tư lắp điện mặt trời áp mái, lãi suất từ 10% mỗi năm trở lên. 

Đơn cử như: Ngân hàng HSBC Việt Nam sẽ áp dụng lãi suất khoản vay là 11,99% dành cho khách hàng chiến lược và 12,99% dành cho khách hàng cá nhân khác, thời hạn cho vay đến 60 tháng. HDBank cho vay với doanh nghiệp đầu tư dự án điện mặt trời trên mái nhà, tỉ lệ vay lên đến 70%, thời hạn cho vay 5 năm; tài sản bảo đảm chính là hệ thống điện mặt trời trên mái nhà với mức tài trợ lên đến 10 tỉ đồng. BIDV cũng có gói tín dụng hỗ trợ cho các hộ gia đình vay tối đa 75% tổng vốn đầu tư hệ thống điện mặt trời áp mái với thời hạn 12-36 tháng, lãi suất 10%/năm. Ưu điểm của điện mặt trời áp mái là giảm mạnh tiêu thụ điện lưới, tiện dụng, giúp tăng cường chống nóng hiệu quả cho các công trình, giảm ô nhiễm môi trường, đáp ứng các tiêu chuẩn "xanh". 

Hải Lý, Văn Bửu

Tin liên quan

Trang 1 / 631 - 6305 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 631 - 6305 dòngFirstPrevNextLast v