Trung Quốc lạc quan về đàm phán thương mại với Mỹ
Ngày đăng: 20/06/2019
Ngày 19/6, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho rằng tiến trình đàm phán thương mại với Mỹ có thể đạt kết quả tích cực sau khi lãnh đạo hai nước nhất trí nối lại đàm phán tại Hội nghị thượng đỉnh các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20), dự kiến diễn ra vào cuối tháng này tại Nhật Bản.
 Trung Quốc lạc quan về đàm phán thương mại với Mỹ 

Phát biểu trước báo giới, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lục Khảng nhấn mạnh, việc tìm ra giải pháp cho cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung hiện nay không chỉ phục vụ cho lợi ích người dân hai nước mà còn là sự mong đợi của toàn thế giới. Bên cạnh đó, quan chức này cũng tái khẳng định những bất đồng giữa hai bên cần được giải quyết thông qua quá trình đối thoại cũng như tham vấn dựa trên sự tôn trọng lẫn nhau, bình đẳng và lợi ích chung.  

Tuyên bố được đưa ra chỉ một ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo sẽ có cuộc gặp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Hội nghị thượng đỉnh G20 sắp tới. Đây là bước tiến đạt được sau cuộc điện đàm giữa hai nhà lãnh đạo, trong đó 2 bên trao đổi quan điểm về bất đồng thương mại hiện nay và cùng bày tỏ hy vọng đạt được thỏa thuận về vấn đề này trong thời gian sớm nhất.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v