Đà Nẵng: Khánh thành Nhà văn hóa đa năng tại đảo Đá Lát- Quần đảo Trường Sa
Ngày đăng: 24/04/2019
Sau 7 ngày hành trình trên biển, đoàn công tác số 6 do Chuẩn đô đốc Ngô Sỹ Quyết, phó tư lệnh Quân Chủng Hải quân Việt Nam làm trưởng đoàn, Phó chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Văn Miên làm Phó trưởng đoàn thường trực đã đến thăm và làm việc tại các đảo: Song Tử Tây, Đá Nam, Đá Thị, Nam Yết, Sinh Tồn Đông, Len Đao, Thuyền Chài A, An Bang và đảo Trường Sa lớn. Sáng ngày 22/ 4, Đoàn công tác đến dự lễ khánh thành và bàn giao Nhà văn hóa đa năng tại đảo Đá Lát, tỉnh Khánh Hòa.
 Khánh thành Nhà văn hóa đa năng tại đảo Đá Lát- Quần đảo Trường Sa 

Công trình Nhà văn hóa đa năng tại đảo Đá Lát do Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố đóng góp xây dựng với tổng kinh phí gần 40 tỷ đồng. Được khởi công từ cuối tháng 1/2018, công trình Nhà văn hóa đa năng tại đảo Đá Lát đến nay đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Với quy mô xây dựng nhà cấp I có diện tích đất khoảng 900m2, gồm 3 tầng nổi, 1 tầng ngầm và 1 chòi quan sát, có các bể dự trữ nước ngọt, vườn rau, chuồng chăn nuôi gia súc, gia cầm và chiếc cầu nối với nhà cũ dài 71 m. Đây là loại công trình dân dụng đặc thù ngoài biển do Công ty Cổ phần Xây lắp Thành An 96 thuộc Binh đoàn 11 Bộ Quốc phòng đảm nhận thi công đến nay đã bàn giao và đưa vào sử dụng đúng tiến độ.

Nhà văn hóa đa năng tại đảo Đá Lát không chỉ là nơi để cán bộ, chiến sỹ trên đảo có nơi rèn luyện thân thể, vui chơi giải trí mà còn là trạm dừng dân của các ngư dân đánh bắt hải sản, trú tránh bão và làm dịch vụ hậu cần nghề cá.

Nhân dịp này, đoàn đã thăm và tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ đảo Đá Lát và  công nhân Công ty Cổ phần Xây lắp Thành An 96, đơn vị đã thi công công trình nhà văn hóa đa năng.

 

Văn Anh

Tin liên quan

Trang 1 / 1394 - 13934 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1394 - 13934 dòngFirstPrevNextLast v