Hàn Quốc và Mỹ điều chỉnh quy mô tập trận không quân
Ngày đăng: 24/04/2019
Ngày 23/4, truyền thông Hàn Quốc đưa tin nước này và Mỹ đã bắt đầu tiến hành một cuộc tập trận không quân chung, thay thế cuộc tập trận quy mô lớn thường niên mang tên Thần Sấm nhưng với quy mô nhỏ hơn. Đây được đánh giá là động thái thận trọng của Mỹ và Hàn Quốc trong bối cảnh tình hình trên Bán đảo Triều Tiên vẫn đang tiềm ẩn nguy cơ gia tăng căng thẳng trở lại trong thời gian qua.
 Hàn Quốc và Mỹ điều chỉnh quy mô tập trận không quân 

Hãng tin Yonhap dẫn nguồn tin quân sự cho biết cuộc tập trận đã bắt đầu hôm 22/4 và kéo dài trong vòng 2 tuần với sự tham gia của hàng chục máy bay chiến đấu của lực lượng không quân của Hàn Quốc, Mỹ và Australia. Giới chức quân sự hai bên nhấn mạnh đây là hoạt động cần thiết nhằm tăng cường khả năng phòng thủ chung, đồng thời duy trì liên minh quân sự giữa hai nước. Bên cạnh đó, các hoạt động diễn tập chung mới đang được thúc đẩy dưới sự phối hợp chặt chẽ giữa giới chức quân sự hai bên.

Cuộc tập trận này là giải pháp thay thế cho cuộc tập trận không quân thường niên quy mô lớn mang tên Thần Sấm, vốn được tiến hành từ năm 2009. Nguồn tin trên cũng nhấn mạnh hiện cả Hàn Quốc và Mỹ đều duy trì lập trường tránh kích động trong việc tiến hành các cuộc tập trận chung nhằm hạn chế những tác động tới tiến trình phi hạt nhân hóa và hòa bình trên Bán đảo Triều Tiên.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v