Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ làm việc với Đại học Đà Nẵng
Ngày đăng: 24/04/2019
Chiều 23/4, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ có buổi làm việc với Đại học Đà Nẵng về những kết quả đạt được thời gian qua và định hướng phát triển trong thời gian đến. Dự buổi làm việc có Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ.
 Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ làm việc với Đại học Đà Nẵng. Ảnh: Văn Hải 

Tại buổi làm việc, đại diện các đơn vị, trường đại học thành viên của Đại học Đà Nẵng trao đổi nhiều ý kiến liên quan đến việc tăng cường công tác phối hợp giữa các bộ, ngành, các nhà khoa học với nhà trường để nâng cao chất lượng hoạt động nghiên cứu khoa học, nâng cấp trang thiết bị cơ sở vật chất trường học, chú trọng kiểm soát chất lượng đầu ra nguồn nhân lực, cần có nhiều chương trình liên kết đào tạo thạc sĩ tại chỗ. Đề cập đến vấn đề dạy nghề, nhiều ý kiến cho rằng cần có chiến lược lâu dài, nâng cao chất lượng giảng dạy và tránh sự trùng lặp giữa các đơn vị với nhau.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ ghi nhận những kết quả tích cực Đại học Đà Nẵng đạt được trong thời gian qua, đồng thời khẳng định lãnh đạo thành phố luôn tạo điều kiện để Đại học Đà Nẵng xây dựng chương trình đào tạo bám sát yêu cầu thực tiễn, đảm bảo chất lượng nguồn nhân lực. Về dự án Làng Đại học, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ mong muốn Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo sớm có chỉ đạo trong quy hoạch cụ thể từng bước để các đơn vị liên quan có cơ sở kêu gọi nguồn lực đầu tư cho dự án.

 Bộ Trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Văn Hải 

Kết luận buổi làm việc, Bộ Trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ khẳng định sứ mệnh của Đại học Đà Nẵng là phải làm sao để người dân thành phố cảm thấy tự hào về chất lượng đào tạo. Bộ Trưởng Phùng Xuân Nhạ yêu cầu Đại học Đà Nẵng cần phát huy những lợi thế sẵn có trong quan hệ hợp tác với Singapore, tạo điều kiện trao đổi du học sinh, học tập kinh nghiệm trong đào tạo, đồng thời đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, phát triển nguồn nhân lực du lịch đáp ứng nhu cầu phát triển của thành phố trong thời gian tới.

Minh Chi, Văn Hải

Tin liên quan

Trang 1 / 1393 - 13928 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1393 - 13928 dòngFirstPrevNextLast v