|
Ngân hàng cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo khi giao dịch. Hình minh họa |
Các ngân hàng khuyến cáo khách hàng tuyệt đối không cung cấp bất kỳ thông tin bảo mật dịch vụ như: Tên đăng nhập, mật khẩu truy cập, mã xác thực giao dịch OTP hay mã kích hoạt ứng dụng Smart OTP; không truy cập trạng web hai đường dẫn không đáng tin cậy. Ngoài ra, khách hàng nên thường xuyên thay đổi mật khẩu truy cập dịch vụ ngân hàng điện tử hay thẻ tối thiểu 3 tháng/lần; không được chụp hình thẻ hoặc các thông tin thẻ gửi qua email, đưa lên các trang mạng xã hội; nên sử dụng máy tính, thiết bị cá nhân và có sử dụng phần mềm diệt vi rút.