4 khu xưởng bị cháy tại Trung Văn xây dựng trên đất lấn chiếm
Ngày đăng: 13/04/2019
Vụ cháy 4 nhà xưởng tại phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội rạng sáng ngày 12/4, đã khiến 8 người tử vong.
 Lực lượng chức năng đang tìm kiếm thi thể thứ 8 nghi vẫn còn trong đống đổ nát. Ảnh: Phạm Hải 

Được biết, dãy nhà xưởng này nằm sâu trong ngõ nhỏ nên việc chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn và theo thông báo mới nhất của Công an quận Nam Từ Liêm thì cả 4 khu xưởng này đều xây dựng trên đất lấn chiếm, không đảm bảo các yêu cầu về phòng cháy, chữa cháy.

Đám cháy bùng phát và nhanh chóng lan rộng ra 3 nhà xưởng xung quanh. Mặc dù lực lượng cứu hỏa đã có mặt từ sớm nhưng do các nhà xưởng này nằm trong ngõ nhỏ nên việc chữa cháy gặp rất nhiều khó khăn. Đến 4h sáng, lực lượng chức năng mới cơ bản khống chế được đám cháy và tiến hành tìm kiếm thi thể các nạn nhân.

Theo một số người dân, thời điểm vụ hỏa hoạn xảy ra có thể các nạn nhân đang ngủ, cửa lại khoá nên không kịp chạy thoát. Nhiều người tiếp cận phá cửa nhưng lại bị điện giật nên không thể giải cứu người phía trong. Đến sáng 12/4, nhiều người nhà nạn nhân đã có mặt tại hiện trường để nhận diện người thân của mình.

Theo báo cáo nhanh của Công an quận Nam Từ Liêm, khu vực cháy là các xưởng, kho được xây dựng tạm xen kẽ với khu dân cư trên đất lấn chiếm giáp Sông Nhuệ. Đám cháy xảy ra tại bốn xưởng diện tích chừng 900 m2, tất cả đều có kết cấu khung thép, mái tôn, tường xây lửng bằng gạch, phía trên bịt tôn.

Điều đáng nói, tình trạng xây dựng nhà xưởng trong khu dân cư khá phổ biển tại phường Trung Văn quận Nam Từ Liêm. Năm 2016, một nhà xưởng lớn ngay gần địa điểm này cũng đã bị cháy rụi. Nếu chính quyền địa phương không vào cuộc quyết liệt thì vẫn sẽ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm tương tự  trong tương lai.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 159 - 1589 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 159 - 1589 dòngFirstPrevNextLast v