Đà Nẵng với công tác bảo tồn di sản văn hóa
Ngày đăng: 12/02/2019
Thời gian qua, công tác bảo tồn di sản văn hóa trên địa bàn thành phố Đà Nẵng luôn được quan tâm, chú trọng đầu tư và gặt hái được nhiều kết quả tích cực. Tính đến nay, Đà Nẵng có đến 2 di tích được công nhận là di tích quốc gia đặc biệt, gồm: di tích Thành Điện Hải và di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn.
 Thành Điện Hải  

Thành Điện Hải, di tích quốc gia đặc biệt đầu tiên của Đà Nẵng. Đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền thành phố trong việc giữ gìn, phát huy giá trị Thành Điện Hải suốt thời gian qua. Trong niềm vui, phấn khởi đón nhận bằng di tích quốc gia đặc biệt Thành Điện Hải vào cuối tháng 3/2018, Đà Nẵng đã tiến hành khởi công dự án bảo tồn, tôn tạo, phục hồi và phát huy giá trị di tích Thành Điện Hải (giai đoạn 1) với tổng mức đầu tư hơn 111 tỷ đồng. Dự án này có 3 hạng mục chính gồm giải tỏa 80 hộ dân có nhà ở, vật kiến trúc xâm phạm di tích; phục hồi hệ thống tường thành và hồ nước; xây dựng công viên vườn dạo vùng đệm bên ngoài di tích. Đến nay, dự án này đã cơ bản hoàn thành. Giai đoạn 2 của dự án sẽ tập trung tu bổ các hạng mục bên trong thành, dự kiến sẽ khởi công vào năm 2019, hoàn thành vào năm 2020.

 Danh thắng Ngũ Hành Sơn 

Di tích thứ 2 là Danh thắng Ngũ Hành Sơn- được xem là một tuyệt tác về cảnh quan thiên nhiên “sơn kỳ thủy tú”, lưu dấu nhiều giá trị văn hóa, lịch sử mà ông cha xưa đã dày công gầy dựng và trao truyền lại cho đời sau. Vì thế, được công nhận là di tích quốc gia đặc biệt, không chỉ là niềm tự hào mà cùng với Thành Điện Hải, đây sẽ là động lực để Đà Nẵng tiếp tục đẩy mạnh việc bảo tồn và phát huy những giá trị to lớn của các di tích trên địa bàn thành phố.

Hiện công tác bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị bền vững của các di tích quốc gia đặc biệt nói riêng, các di tích tại Đà Nẵng nói chung vẫn đang tiếp tục được lãnh đạo thành phố, ngành Văn hóa và các đơn vị liên quan đẩy mạnh để nơi đây sẽ là những địa chỉ đỏ về lịch sử, văn hóa, thu hút đông đảo người dân trong nước và quốc tế trong thời gian tới.

Tố Trang, Phương Huy, Vũ Quân

Tin liên quan

Trang 1 / 138 - 1380 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 138 - 1380 dòngFirstPrevNextLast v