Năm mới, thời thế mới: Giờ Thái Lan phải ... chạy theo Việt Nam
Ngày đăng: 10/02/2019
Thái Lan không chỉ đánh mất vị thế thống trị bóng đá ASEAN, mà hiện phải chạy theo Việt Nam từ nhiều cấp độ đội tuyển.
 Thái Lan bất ổn trên ghế huấn luyện 

Tờ Thai Rath mới đây có một bài phản biện kênh truyền hình Thái Lan, sau phóng sự về một chuyên gia bóng đá nước này phân tích " Việt Nam hiện là đội tuyển mạnh nhất khu vực ASEAN".  Phân tích này không chỉ dựa vào chức vô địch AFF Cup 2018 của tuyển Việt Nam, hay thành tích tứ kết Asian Cup 2019, mà còn dựa trên khía cạnh tập thể, chiến thuật của huấn luyện viên, cũng như sức mạnh tinh thần.

Dù Thai Rath không muốn công nhận, thì thực tế Thái Lan vẫn đang trải qua giai đoạn đen tối, trên các cấp độ đội tuyển khác nhau.

Thái Lan dừng bước trước Malaysia ở bán kết AFF Cup 2018. Đây là giải đấu mà Thái Lan thi đấu không có nét và sẵn sàng đá thực dụng trong một vài trận. U23 Thái Lan mở màn năm 2018 bằng việc không vượt qua vòng bảng U23 châu Á, khiến HLV Zoran Jankovic bị sa thải. Tiếp đó, U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng bảng Asiad trên đất Indonesia.

Khi mà U23 Thái Lan gây thất vọng, thì U23 Việt Nam là niềm tự hào Đông Nam Á, với ngôi á quân U23 châu Á và bán kết Asiad 2018.

Sắp tới, Thái Lan có giải đấu King's Cup để tìm lại niềm tin nơi người hâm mộ, trước khi chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022.

 Thời thế đã thay đổi. Thái Lan không còn địa vị số 1 ở Đông Nam Á và giờ đây phải chạy theo Việt Nam.
Vietnamnet

Tin liên quan

Trang 1 / 186 - 1859 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 186 - 1859 dòngFirstPrevNextLast v