Triển khai ngay công tác ứng phó lũ quét, sạt lở đất, ngập cục bộ
Ngày đăng: 09/12/2018
Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) thành phố Đà Nẵng ban hành công điện cảnh báo lũ quét, sạt lở đất, ngập úng cục bộ và đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các quận, huyện, sở, ngành triển khai công tác chuẩn bị ứng phó.

Theo đó, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các quận, huyện sẵn sàng triển khai phương án phòng, chống lũ quét và sạt lở đất; rà soát các khu dân cư ở những vùng trũng, thấp, vùng ven sông suối, vùng có nguy cơ sạt lở, lũ quét, đặc biệt chú ý nhân dân sống tại ven sông Túy Loan và Cu Đê. Thông báo cho nhân dân biết tình hình mưa, lũ lớn và các khu vực bị ngập lụt, ngập úng để nhân dân biết nhằm chủ động ứng phó; phối hợp với Công an thành phố chốt chặn tại những tuyến đường bị ngập lụt.

Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo khơi thông cống rãnh thoát nước, vận hành các trạm bơm chống ngập ở khu vực nội thành; kiểm tra, chỉ đạo nhà thầu thi công khơi thông, bảo đảm thoát nước tạm cho các tuyến kênh, bảo đảm không để ngập úng tại khu vực xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang) và khu vực lân cận.

Sở Xây dựng chỉ đạo các chủ đầu tư, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng phối hợp với chính quyền địa phương khẩn trương tổ chức triển khai các biện pháp phòng chống ngập úng, sạt lở do mưa, lũ lớn cho các công trình và các khu dân cư đang th công dở dang.

Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ để kịp thời triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn cho hệ thống điện và khu dân cư, nhanh chóng tổ chức khắc phục các sự cố điện sau mưa lớn, ngập lụt, ngập úng.

Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Đà Nẵng, Công ty Thoát nước và Xử lý nước thải phối hợp với UBND huyện Hòa Vang, UBND quận Liên Chiểu thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến mực nước các hồ chứa để kịp thời xử lý các sự cố công trình có thể xảy ra…
Báo Đà Nẵng

Tin liên quan

Trang 1 / 1394 - 13934 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1394 - 13934 dòngFirstPrevNextLast v