Làn sóng biểu tình tại Pháp lan sang Bỉ
Ngày đăng: 09/12/2018
Làn sóng biểu tình tại Pháp vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt trong ngày 8/12 khi đã xảy ra nhiều vụ đụng độ giữa lực lượng biểu tình và lực lượng an ninh trên khắp cả nước. Lo ngại hơn, làn sóng biểu tình đã lan sang nước Bỉ láng giềng.
 Làn sóng biểu tình tại Pháp lan sang Bỉ 
Thông báo của Bộ Nội vụ Pháp cho biết có khoảng hơn 30.000 người đã tham gia các cuộc biểu tình của phe “áo vàng” phản đối chính phủ trên toàn quốc, trong đó có khoảng 8.000 người tập trung tại thủ đô Paris. Cảnh sát đã buộc phải bắn đạn hơi cay để giải tán đám đông có biểu hiện quá khích và bắt giữ khoảng 700 người, trong đó có nhiều người bị cáo buộc mang theo nhiều đồ vật có thể được dùng để tấn công cảnh sát như súng cao su, búa và gậy bóng chày.
Trong khi các cuộc biểu tình tại Pháp vẫn chưa hạ nhiệt, đồng thời tiềm ẩn nguy cơ bùng phát bạo động thì làn sóng biểu tình này cũng đã bắt đầu lan sang các quốc gia lân cận. Cảnh sát Bỉ ngày 8/12 thông báo đã bắt giữ 70 người tại thủ đô Brussels trong một cuộc biểu tình có tính chất tương tự làn sóng biểu tình của lực lượng “áo vàng” tại Pháp. Giới chức Bỉ khẳng định vụ bắt giữ là một biện pháp phòng ngừa rủi ro đồng thời cho biết khu vực tập trung các trụ sở của Liên minh châu Âu (EU) đã được phong tỏa để đàm bảo an ninh.

TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v