Đà Nẵng tăng cường bảo đảm, giám sát an ninh trật tự
Ngày đăng: 08/12/2018
Sáng 8/12, UBND thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị Sơ kết 3 năm thực hiện quyết định số 8394 ngày 9/11/2015. Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ chủ trì hội nghị. Cùng dự có Phó chủ tịch HĐND TP Lê Minh Trung.
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Văn Anh
3 năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền đã quyết liệt tuyên truyền, triển khai, thực hiện quyết định 8394 từ thành phố đến phường, xã, tạo khí thế sôi nổi trong công tác phòng, chống tội phạm, xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Lực lượng Công an đã chủ động phối hợp tốt với các lực lượng biên phòng, kiểm lâm, dân quân thường trực, Bảo vệ dân phố, dân phòng, tổ chức hơn 109.000 lượt tuần tra trên địa bàn. Qua đó, phát hiện, bắt giữ 1 đối tượng giết người, 440 đối tượng trộm cắp tài sản, xử lý 35 vụ vận chuyển, mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy; ngăn chặn hơn 2.800 vụ gây rối an ninh trật tự, giải quyết hơn 2.400 vụ tai nạn, va chạm giao thông, góp phần đảm bảo an toàn cho các sự kiện quan trọng tại thành phố. 
 Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ phát biểu tại hội nghị . Ảnh: Văn Anh
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ khẳng định Đà Nẵng trong những năm qua luôn là địa phương bảo đảm tình hình an ninh trật tự, là điểm đến an toàn cho du khách. Có được những kết quả đó là nhờ sự đóng góp rất lớn của lực lượng tuần tra 8394. Kết quả này đã thể hiện việc triển khai quyết định 8394 là chủ trương đúng đắn, phù hợp với tình hình phát triển của thành phố và góp phần thực hiện tốt chương trình “Thành phố 4 an”.
Năm 2019 được dự báo tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây mất ổn định, tình hình tội phạm đang gia tăng, đặc biệt là tội phạm tín dụng “đen”, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ đề nghị các lực lượng tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, phối hợp thực hiện có hiệu quả hơn nữa công tác tuần tra 8394, không để xảy ra “điểm nóng” về an ninh trật tự, tập trung đảm bảo tuyệt đối an toàn, an ninh cho người dân thành phố trong dịp Tết Dương lịch 2019 và Tết Nguyên đán Kỷ Hợi.
Để nâng cao hiệu quả lực lượng 8394, Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ đề nghị lực lượng Công an thành phố chủ động tham mưu cho Ủy ban nhân dân thành phố, tăng cường kiểm tra việc tổ chức tuần tra 8394, có những quy định xử lý đối với các phường, xã có nhiều hạn chế, thiếu sót trong thực hiện. Chủ tịch UBND TP Huỳnh Đức Thơ thẳng thắn nhìn nhận bên cạnh những điểm sáng, vẫn còn nhiều tồn tại trong công tác tuần tra 8394 và đề nghị các cơ quan, các ngành, các cấp trong thời gian đến cần nhanh chóng nghiên cứu, tìm ra giải pháp nâng cao hiệu quả công tác này. 
Dịp này, Ủy ban nhân dân thành phố tổ chức khen thưởng cho các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện quyết định số 8394 cũng như công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Trọng Huy, Văn Anh

Tin liên quan

Trang 1 / 1390 - 13898 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 1390 - 13898 dòngFirstPrevNextLast v