Hàn Quốc đánh giá khả năng nhà lãnh đạo Triều Tiên thăm Seoul
Ngày đăng: 05/12/2018
Liên quan tới quan hệ liên Triều, ngày 4/12, Tổng thống Hàn Quốc Mun Chê In cho biết có khả năng nhà lãnh đạo Triều Tiên sẽ sang thăm Xơ-un. Ông cũng bày tỏ hy vọng rằng kế hoạch này sẽ tiếp tục gửi đi những thông điệp tích cực về mối quan hệ liên Triều, cũng như giữa Triều Tiên và Mỹ.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un .Ảnh: TTXVN

Phát biểu trong cuộc họp báo sau hội đàm với Thủ tướng Niu Dilân JACINDA ARDERN, Tổng thống Moon Jae-in cho biết, hiện chưa có khung thời gian cụ thể cho chuyến thăm Seoul của nhà lãnh đạo Triều Tiên. Tuy nhiên, Hàn Quốc vẫn rất đợi chờ một sự kiện ngoại giao quan trọng như vậy. Ông cũng đồng thời đánh giá chuyến thăm Hàn Quốc của nhà lãnh đạo Kim Jong-Un sẽ góp phần thúc đẩy vấn đề phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, cũng như cải thiện quan hệ Mỹ - Triều trong thời gian tới.

Tuyên bố mới nhất của Tổng thống Hàn Quốc được đưa ra trong thời điểm đàm phán giữa Mỹ và Triều Tiên đang bế tắc. Bình Nhưỡng muốn Mỹ dỡ bỏ các lệnh trừng phạt để đổi lấy việc phi hạt nhân hóa theo từng giai đoạn, song Mỹ cho biết chỉ dỡ bỏ những lệnh trừng phạt này khi Triều Tiên đã phi hạt nhân hóa hoàn toàn.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v