Việt Nam lọt top giải VĐQG phát triển nhất châu Á
Ngày đăng: 13/10/2018
Mới đây LĐBĐ châu Á đã công bố danh sách rút gọn các quốc gia sở hữu giải vô địch quốc gia (VĐQG) phát triển nhanh nhất năm, giải SPIA 2018. V.League vinh hạnh có tên trong top đầu.
 V.League đang dần nâng cao vị thế trong mắt bạn bè quốc tế 

Theo danh sách công bố, V.League của Việt Nam cùng với Liga I (Indonesia), Singapore Premier League và giải VĐQG Philippines là những giải vô địch quốc gia của Đông Nam Á nằm trong top đầu do LĐBĐ châu Á rút gọn.

Các LĐBĐ còn lại bao gồm Bhutan, Guam, Jordan, Ấn Độ, Kyrgyzstan và Tajikistan. 10 ứng viên tranh giải SPIA 2018 được chọn ra thông qua các tiêu chí quản lý, hiệu quả tài chính, mức độ cạnh tranh, tiếp thị & quảng cáo, truyền thông, cộng đồng… và việc lựa chọn các ứng viên của danh hiệu SPIA chủ yếu dựa vào yếu tố tổ chức, quản lý giải đấu hơn là trình độ chuyên môn.

Nói về tiêu chí truyền thông, Hà Nội FC và HAGL xứng đáng đại diện cho V.League về mục này khi đã có những bước tiến vô cùng đáng khen ngợi. Kênh youtube của hai đội bóng này liên tục đứng trong top đầu châu Á, thậm chí kênh youtube của HAGL còn lọt vào top 10 thế giới trong tháng 9 vừa qua, sánh ngang với các đội bóng hàng đầu như MU, Real, Bayern hay Juventus.

Ở hạng mục khác dành cho "Giải VĐQG tiêu biểu châu Á", Thai League của Thái Lan cùng nhiều giải VĐQG của Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc,... có mặt trong top 10 đề cử.

Theo dự kiến, đại diện top 3 ứng viên xuất sắc nhất của hai hạng mục kể trên sẽ được mời đến tham dự Lễ trao giải được tổ chức tại Bangkok (Thái Lan) vào ngày 19, 20 tháng 11 tới.
The thao 247

Tin liên quan

Trang 1 / 186 - 1859 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 186 - 1859 dòngFirstPrevNextLast v