Thí điểm khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân gắn chíp
Ngày đăng: 02/03/2022
Bộ Y tế vừa có Công văn 971/BYT-BH hướng dẫn triển khai thí điểm khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân gắn chip.
 Thí điểm khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế bằng căn cước công dân gắn chíp 

Theo đó, đối với người bệnh tham gia BHYT đã được cấp CCCD có gắn chíp:

Trường hợp khi kiểm tra CCCD (quét QR code) hoặc qua ứng dụng VNEID đã có thông tin hợp lệ về tham gia BHYT thì cơ sở khám, chữa bệnh thực hiện kiểm tra, đối chiếu thông tin về BHYT và tiếp đón người bệnh theo quy trình khám, chữa bệnh BHYT hiện hành; Thông tin cho người bệnh biết để đi khám, chữa bệnh BHYT kể từ lần sau bằng CCCD gắn chíp hoặc bằng ứng dụng VNEID. Trường hợp khi kiểm tra thông tin nhưng không có thông tin hợp lệ về tham gia BHYT, cần giải thích để người bệnh đó biết tình trạng của thẻ BHYT trên CCCD chưa thể thực hiện được. Thực hiện tiếp đón người bệnh theo quy trình khám, chữa bệnh BHYT hiện hành (xuất trình thẻ BHYT và giấy tờ tùy thân có ảnh).

Đối với người bệnh tham gia BHYT chưa được cấp CCCD có gắn chíp: Thực hiện tiếp đón người bệnh theo quy trình khám, chữa bệnh BHYT hiện hành (xuất trình thẻ BHYT và giấy tờ tùy thân có ảnh). Bộ Y tế cũng đề nghị Thủ trưởng các đơn vị khẩn trương nghiên cứu, tổ chức thực hiện theo đúng hướng dẫn tạm thời tại công văn này và cũng sẽ thống nhất với Bộ Công an, Bảo hiểm xã hội Việt Nam sớm có tài liệu hướng dẫn cụ thể về kỹ thuật hoặc hàm API (nếu có), để các đơn vị thực hiện thống nhất trên phạm vi toàn quốc

Minh Chi, Đình Hiền

Tin liên quan

Trang 1 / 28 - 276 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 28 - 276 dòngFirstPrevNextLast v