Phản ứng các nước về thỏa thuận Brexit
Ngày đăng: 18/10/2019
Sau khi tới thủ đô Ankara của Thổ Nhĩ Kỳ, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đã tham dự cuộc hội đàm với Tổng thống nước chủ nhà Tayyip Erdogan. Chuyến thăm của Phó Tổng thống cùng Ngoại trưởng Mỹ tới Thổ Nhĩ Kỳ diễn ra trong bối cảnh Ankara đang tiến hành chiến dịch tấn công người Cuốc ở miền Đông Bắc Syria.


 Hình minh họa

Theo một số nguồn tin, tại cuộc gặp với Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan, cả Ngoại trưởng Pompeo, lẫn Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence sẽ hối thúc Ankara dừng chiến dịch tấn công người Kurd ở Đông Bắc Syria. Chuyến thăm của phái đoàn Mỹ diễn ra sau khi Tổng thống Donald Trump cảnh báo nếu các cuộc đàm phán giữa phái đoàn của Mỹ với giới chức ở Ankara thất bại, Mỹ sẽ có các biện pháp trừng phạt phá hủy nền kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ.

Chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ, được tiến hành từ ngày 9/10, đang làm dấy lên quan ngại về sự trỗi dậy của các nhóm khủng bố như Tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS tự xưng, cũng như khả năng xảy ra một cuộc khủng hoảng nhân đạo mới trong khu vực. Ankara khẳng định mục tiêu của chiến dịch là loại bỏ các cơ sở khủng bố và thiết lập một khu vực để hồi hương hơn 3 triệu người tị nạn Syria.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 288 - 2880 dòngFirstPrevNextLast v