Đà Nẵng phát triển du lịch cộng đồng CơTu
Ngày đăng: 14/10/2019
Với việc đầu tư và đưa vào hoạt động Điểm lưu trú du lịch cộng đồng người Cơ Tu tại xã Hòa Bắc, Đà Nẵng đang chứng tỏ không chỉ mạnh về du lịch biển mà còn rất tiềm năng để phát triển du lịch cộng đồng tại vùng miền núi- dân tộc. Đây cũng là hướng đi được đánh giá sẽ giúp du lịch Đà Nẵng đa dạng hóa sản phẩm và tạo điểm nhấn văn hóa độc đáo cho điểm đến.
 Đà Nẵng phát triển du lịch cộng đồng CơTu 

Homestay này là mô hình du lịch cộng đồng thí điểm tại thôn Tà Lang- Giàn Bí, gắn với bảo tồn văn hóa truyền thống người Cơ tu trên địa bàn. Được thiết kế mô phỏng nhà Gươl truyền thống và có thể đáp ứng nhu cầu ăn nghỉ của 30 khách cùng lúc, đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm ẩm thực độc đáo và nhiều sinh hoạt văn hóa truyền thống hấp dẫn của đồng bào Cơ tu.

Du lịch cộng đồng được kỳ vọng sẽ giúp tạo việc làm, cải thiện đời sống và gìn giữ phát huy bản sắc văn hóa của cộng đồng tộc người Cơ Tu, với khoảng 1.500 người sinh sống trong vùng đệm giữa 2 khu bảo tồn thiên nhiên là Vườn quốc gia Bạch Mã và Khu Bảo tồn thiên nhiên Bà Nà - Núi Chúa.
TTXVN

Tin liên quan

Trang 1 / 138 - 1380 dòngFirstPrevNextLast v
Trang 1 / 138 - 1380 dòngFirstPrevNextLast v